ฝึก, ความจำและการวิเคราะห์

เมื่อมีคนเล่นชิ้นจากหน่วยความจำที่พวกเขามักจะบอกว่าจะเล่นได้โดยไม่ต้องฟังเพลง, ความหมายของหลักสูตรที่พวกเขาได้จำทั้งหมดของเพลงที่เขียนแผ่นวัสดุที่พวกเขาได้ฝึกก่อนหน้านี้ ขณะที่ผมพิมพ์นี้ผมคิดเกี่ยวกับสิ่งที่จะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเขียนสองสามประโยคต่อไปนี้ในลักษณะที่น่าสนใจและลอจิคัล

ไวยากรณ์และการสะกดคำไม่ได้ความสามารถที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฉันดังนั้นฉันบนเรือและได้รับภรรยาของฉันไปที่จัดเรียงออกมา ข้อมูลทั้งหมด (วรรคต่อมา) นี้จะถูกเก็บออกไปในสมองของฉันเหมือนคุ้นเคย Beethoven Sonata อาจจะมีการ ผมบอกทุกคนว่าเสียงที่ยอดเยี่ยม แต่ (ถ้าถาม) ฉันไม่สามารถเล่นและบันทึกทั้งหมดคอร์ดในลำดับที่ถูกต้องและจำคีย์ที่แน่นอน, modulations ฯลฯ การเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องเพลง

ปัญหาคือผมไม่ได้จดจำมัน สิ่งที่ฉันอาจจะทำคือการทำให้เชื่อหวังว่ากลอนสดรุ่นขึ้นอยู่กับฉันประสบการณ์ในการพิจารณารูปแบบของการบันทึก (จดจำ) ในใจของฉันก่อนที่ผมจะเล่น ที่จะทำงานได้ดีในคลับแจ๊ส แต่ความถูกต้องมากขึ้นมักจะเป็นสิ่งจำเป็นในคอนเสิร์ตคลาสสิก โหลดเพลงอ่านด้านล่างแล้วมองออกไปและดูว่าคุณจำได้มาก คุณอาจจำเป็นต้องอ่านมันผ่านหลายครั้งก่อนที่คุณจะสามารถท่องกลับได้อย่างคล่องแคล่ว ทุกคนมีความสามารถที่แตกต่างกันการทำเช่นนี้ แต่ทุกอย่างเหมือนคนที่คุณสามารถปรับปรุง

ผมเชื่อว่าสำหรับทุกหยดของฝนที่ตกและไม้ดอกไม้ประดับเติบโตขึ้น
ผมเชื่อว่ามันอยู่ในคืนมืด, เรืองแสงเทียน
ผมเชื่อว่าสำหรับทุกคนที่ไปหลงทางคนที่จะมาแสดงวิธีการ
ผมเชื่อว่าผมเชื่อว่า

หากเราต้องการที่จะจำเนื้อเพลงเพลงนี้เราอาจจะเริ่มต้นด้วยข้อ 1 และสังเกตสิ่งที่เห็นได้ชัดเช่นทุกบรรทัดเริ่มต้นด้วย'ผมเชื่อว่า'และวลีนี้จะถูกทำซ้ำเมื่อสิ้น หรืออีกวิธีหนึ่งที่เราจะได้คิดหรือสร้างขึ้นในจิตใจของเราเป็นเรื่องเล็ก ๆ ของลำดับของกิจกรรมการจัดงานที่มีอยู่ในข้อเช่นสายที่ 1 : –'ฝนตกและดอกไม้'บรรทัดที่ 2 : –'คืนและเทียน'เส้นเป็นต้น 3 : — ความรอด เมื่อ reciting เนื้อเพลงหน่วยความจำของเราอาจเล่นเทคนิคที่เราและเราอาจได้รับครั้งแรกรอบสองสายทางที่ผิดหรือเราอาจจะร้องเพลง'เทียนเติบโต'(แทน'เรืองแสง') หรือ'คนที่จะมาและ'หลงผิด' 'ใครบางคนในคืนมืด'('แสดงทาง'แทน) หรือ (แทน'บาง') แต่เรารู้นี้จะไม่ทำให้รู้สึกดังนั้นโดยฝึกให้เราเร็ว ๆ นี้อาจเหล็กออกจากปัญหาเหล่านี้ ถ้าเราเป็นการส่วนตัวเชื่อในความรู้สึกแสดงออกมาด้วยคำพูดของเพลงนี้แล้วสงสัยเราจะเรียนรู้แม้กระทั่งเพลงเร็วและปฏิบัติงานได้ทันทีที่มีความรักและความถูกต้องไม่ Thankfully, นักแสดงส่วนใหญ่ (เช่นนักแสดง) สามารถให้ประสิทธิภาพการทำงานที่น่าเชื่อคำพูดหรือเพลงหรือบทกวีหรืองานดนตรีกรรมแม้ว่าจะไม่ใช่สิ่งที่เป็นความเชื่อของพวกเขาจริงใจหรือสิ่งที่พวกเขาเป็นการส่วนตัวจะเลือกที่จะดำเนินการเพราะพวกเขารู้วิธีที่จะโน้มน้าว ตัวเองว่าพวกเขาอาศัยอยู่ที่ใดบทบาทหรือว่าเรื่องที่พวกเขาบอก (literal หรือดนตรี) จริงที่เกิดขึ้น (หรือที่เกิดขึ้น) แก่พวกเขา

แต่เพลงก็จะแตกต่างกับคำ เราจะจำลำดับที่ถูกต้องของบันทึกย่อห้าสิบ? ลองย้ายคำในก่อนหน้าใด ๆ (ขีดเส้นใต้) ประโยคใด ๆ ที่ตำแหน่งอื่น ๆ และประโยคอาจจะกลายเป็นเรื่องไร้สาระเพื่อให้ห้าสิบเหล่านั้นหรือเพื่อให้ตัวอักษรจะเปรียบเทียบง่ายต่อการจำเพราะเราจึงคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษ

หนึ่งในเหตุผลที่เรามีฟังเพลงอยู่ในการเดินทางจะใช้เวลาเราฟังเพลง บางครั้งมีจุดจังหวะที่พอใจคาดเดาได้และอื่น ๆ ครั้งเราถูกลำเลียงเข้าสู่ที่ไม่รู้จัก คุ้นเคยกับเพลงที่เราได้รับมากกว่าที่เรามีก็สามารถคาดการณ์การ, ค่อนข้างเหมือนคืนเด็กที่เหมือนกันก่อนนอนทุกเรื่องราวสนุก ดังนั้นสิ่งแรกที่เราต้องทำคือรู้เรื่องดนตรีเราจะบอกอีกครั้ง

อ่านผ่านชิ้นจิตใจและพยายามที่จะได้ยินในเพลงของคุณจิตใจ
พยายามที่จะทำบันทึกจิต (หรือเขียนลง) ข้อมูลเกี่ยวกับคอร์ดและเส้นทำนองและแบบฟอร์ม
มองหาทางเดินที่ผิดปกติลำดับความสำคัญเกี่ยวกับเสียงและสีแตกต่างและมีชีวิตชีวา

ตัวอย่างเช่นหากเราพยายามที่จะจดจำ Sonata Beethoven 's'Moonlight'เราครั้งแรกอาจสังเกตลายเซ็นคีย์ (C # รายย่อย) จากนั้นอาจจะทางขวามือเล่นโครงสร้างคอร์ดใน triads ในแฝดสามกลัวช้ากับเมโลดี้ในเพลงบน นิ้ว (ที่ 4 และ 5) จากมือขวา มือซ้ายการสนับสนุนทั้งหมดนี้กับ octaves ลึกที่น่ารัก เพลงเริ่มต้นด้วยมือขวาเล่นยาชูกำลังพวกสาม (ที่ 2 จากใบแจ้งหนี้.) ได้รับการสนับสนุนซ้ำ ๆ โดยยาชูกำลัง (หมายเหตุ – Key) ทราบและชั้นความถี่อย่างยั่งยืนภายใต้คอร์ดเสีย แถบที่สองจะคล้ายกัน แต่เสียงเบสที่ลงมาเพื่อ B. จากนั้นหลังจากผ่านคู่ของคอร์ดที่สำคัญ (และ D / F #) โครงสร้างคอร์ดผ่านคอร์ดเคลื่อนไหวตกแต่งที่โดดเด่นกว่าเพื่อกลับไปยังยาชูกำลัง ความคิดเกี่ยวกับชิ้นส่วนของเพลงในลักษณะนี้ โดยใช้แบบฟอร์มที่ต้องการของการวิเคราะห์ (เลขโรมัน, เบสคิด, กรีก ฯลฯ Jazz,) สามารถที่มีประสิทธิภาพในการแสวงหาความช่วยเหลือของคุณจำชิ้นให้มีประสิทธิภาพ เพราะผมทำงานอย่างกว้างขวางในโลกการค้าเพลงฉันกลายเป็นคุ้นเคยกับการใช้คอร์ดแจ๊สในการวิเคราะห์ถึงแม้ว่าสิ่งที่เรามักจะใช้แบบเดิมคือบริบทเพื่อรูปแบบเฉพาะและประเภทที่มีปัญหา

หลังจากคิดเกี่ยวกับดนตรีและการวิเคราะห์ของคุณแล้วคุณสามารถเล่นผ่านเพลงช้า> เป็นถ้ามันเป็นออกกำลังกายสายตาการอ่าน จะไม่มีข้อสงสัยมีพื้นที่ที่ได้รับการพิสูจน์ปัญหาทางเทคนิคและคุณสามารถเน้นทางเดินเหล่านี้ได้ด้วยการทำบันทึกย่อในดินสอ จากนั้นคุณสามารถทำพินัยกรรมยกให้ออกกำลังกายเพื่อที่จะช่วยคุณ (นักเรียนของคุณ) เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ค่อยๆ ยกเว้นกรณีที่พื้นที่เหล่านี้ได้กระทำกับในระยะแรกมีอันตรายที่พวกเขาจะกลายเป็นตรึงในส่วนของนักแสดงโดยเฉพาะในช่วงคอนเสิร์ตหรือการสอบ

โปรดจำไว้ว่าในช่วงต้นนี้หน้าฉันใช้'Music แสดงออก'เล่นไม่ดีเราต้องให้แน่ใจว่าเพลงนี้ไม่มีแผ่นเพียงมากกว่าความเป็นจริงใด ๆ ของเราว่าประสิทธิภาพการทำงานเสียงเหมือนสายบันทึก rattled ออกที่ถูกต้องในการสั่งซื้อ แต่จะไม่มีการ ความงามและการแสดงออกของนักประพันธ์ตั้งใจ ดังนั้นอย่าลืมเพื่อการวิจัยเป็นข้อมูลให้มากที่สุดเกี่ยวกับการแต่งเพลง, ระยะเวลาที่เขา / เธออาศัยอยู่และรูปแบบของชิ้นดนตรีโดยเฉพาะ